Quang cao

Cách làm bánh xèo miền trung thơm ngon đúng vị

Nhắc đến ẩm thực đa dạng của miền trung, không thể không nói đến món bánh xèo vô cùng thơm ngon bổ dưỡng, vị giòn giòn của vỏ bánh quện vào nhân tôm thịt, đẫm nước chấm thơm lừng và rau ghém thơm ngon sẽ khiến ta không thể nào quên khi được thưởng thức



Nếu không có điều kiện đặt chân tới chính quê hương bánh xèo, chúng ta có thể tự làm bánh xèo tại nhà mà vẫn mang hương vị đặc trưng của món ăn đặc sắc miền trung này

Sau đây là công thức bánh xèo miền trung mà congthucmonngon chia sẻ cùng các bạn

1. Nguyên liệu :

– 200g bột gạo (tạo tẻ nghiền)

– 250ml nước

– 100ml bia

– 50ml nước cốt dừa

– ½ thìa cà phê muối

– 1/2 thìa cà phê bột nghệ

– Hành lá thái nhỏ , dầu ăn

– 200g thịt bò

– 200g tôm

– 1 củ hành tây

– 100g giá đỗ

– Gừng, hành khô, hạt tiêu, gia vị

– Nước mắm

2. Cách làm:

Bước 1:

– Trộn đều hỗn hợp gồm: bột gạo, muối, bột nghệ. Sau đó Pha 250ml nước với 100ml bia, 50ml nước cốt dừa để hòa và đổ hỗn hợp bột vào khuấy đều.



Bước 2:

– Hành lá thái nhỏ cho vào hỗn hợp bột vừa pha ở bước 1, cho thêm vào 1 chút dầu ăn nữa và để bột nghỉ 30 phút – 1 tiếng.

Bước 3:

– Thịt bò thái thật mỏng, ướp với dầu ăn, tỏi, gừng, gia vị, hạt tiêu.

Bước 4:

– Tôm cắt râu, rửa sạch, bóc vỏ, lấy chỉ tôm. Ướp tôm với hành khô, gừng, gia vị. Bạn có thể để hành và gừng to một chút để lúc xào nhân nhặt ra cho khỏi bị cháy.



Bước 5:

– Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho hành tây vào xào thơm cùng chút gia vị. Tiếp theo cho tôm vào đảo cùng. Khi tôm gần chín thì cho thịt bò vào ta được một đĩa nhân bánh thơm ngon múc ra đĩa để riêng

Bước 6:

– Cho dầu ăn vào chảo, chờ chảo thật nóng và dầu sôi. Đổ bột láng xung quanh chảo cho thật mỏng, đậy vung khoảng nửa phút.

– Cho hỗn hợp nhân và giá lên trên, đậy vung khoảng 2 phút nữa. Gập đôi bánh và chờ đến khi bánh giòn hẳn, vàng đều 2 mặt.




Bước 7:

Chuẩn bị rau sống: rửa sạch rau sống và giá đỗ bày ra đĩa: bao gồm xà lách, rau mùi, rau húng quế... tuỳ thích

Bước 8:

– Nước chấm pha chua ngọt theo tỷ lệ: 5 nước, 2 đường, 1.5 mắm, 1 nước cốt chanh, gia giảm cho vừa miệng rồi thêm tỏi, ớt băm vào.


Mỗi chiếc bánh xèo từ trên chảo xuống nóng giòn, bạn hãy dùng ngay với rau sống và nước chấm thơm ngon khi còn nóng, cảm nhận vị ngon mê ly bùi béo tan chảy trong miệng và chắc hẳn bạn sẽ muốn ăn thêm rất nhiều lần nữa

Chúc các bạn thành công với món bánh xèo nhé !
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét